ที่มา

การประยุกต์งานศิลปะไทยให้เข้ากันกับโครงสร้างหลักของไพ่ทาโรต์สากลนิยม เป็นไพ่สี่สีจำนวน 78 ใบ อย่างงดงามลงตัว พร้อมคู่มือแบบย่อ ภาษาไทย-อังกฤษ

XX Judgement



ถ้าเราเชื่อว่า สิ่งต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในชีวิตนั้น
เป็นเพราะคนอื่น เป็นเพราะสิ่งนั้นสิ่งนี้ 
หรือเป็นเพราะโชคชะตา 
ก็จะไม่มีโอกาสได้พัฒนาตนเอง   
เพราะมัวแต่หวังจะให้คนอื่นเข้ามาจัดการแก้ไข 
ได้แต่รอสิ่งนั้นสิ่งนี้ หรือโชคชะตา เปลี่ยนแปลง 
ซึ่งอาจจะสมหวังก็ได้ หรืออาจจะผิดหวังก็ได้ 
แต่ส่วนใหญ่มักจะผิดหวัง 
เพราะนั่นเป็นการปล่อยชีวิตตามแต่จะเป็นไป 
ไม่อาจกำหนดให้มันเป็นไปตามที่เราต้องการ

แม้จะเป็นความจริงที่ว่า กรรมเก่าหรืออดีต เป็นสิ่งผ่านไปแล้ว แก้ไขไม่ได้ 
แต่เราใช้มันเป็นบทเรียนได้ 
หรือสามารถทำความเข้าใจกับมันได้ทุกเรื่อง   
และต้องไม่ลืมไปว่า กรรมใหม่ในปัจจุบัน และอนาคต 
ล้วนเป็นสิ่งที่เราเป็นผู้กระทำทั้งสิ้น 
และต้องรับผิดชอบต่อสิ่งที่เกิดขึ้น 

ในเมื่อเราเป็นผู้สร้างขึ้นเอง 
จึงไม่จำเป็นต้องยอมจำนนกับสิ่งที่ไม่พึงประสงค์ 
แต่เรามีทางเลือก   
ถ้าเราเลือกที่จะคิดแต่สิ่งดี ๆ 
เราก็จะพูดและทำแต่สิ่งดี ๆ   
หรือเราเลือกที่จะประสบความสำเร็จ 
แล้วเราลงมือทำอย่างจริงจัง 
มุ่งตรงไปตามเส้นทางที่เลือก 
ก็ต้องถึงจุดหมายปลายทางหรือเกิดผลสำเร็จแน่

[กรณีวิเคราะห์ไพ่ Judgement 
เพื่อใช้เป็นคำแนะนำในเรื่อง ผลกรรม 
ในมุมที่สอดคล้องกับไพ่ Justice เฉพาะที่เกี่ยวกับเรื่องการตัดสินใจ 
และไพ่ Seven of Cups เรื่องการเลือก อีกลักษณะหนึ่ง]

     

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น