ที่มา

การประยุกต์งานศิลปะไทยให้เข้ากันกับโครงสร้างหลักของไพ่ทาโรต์สากลนิยม เป็นไพ่สี่สีจำนวน 78 ใบ อย่างงดงามลงตัว พร้อมคู่มือแบบย่อ ภาษาไทย-อังกฤษ

Two of Swords



ต้องใช้เหตุผลในการตัดสินปัญหาหรือข้อขัดแย้งระหว่างกัน  
ถึงแม้ว่าเราจะไม่ได้ใช้เหตุผลอยู่ตลอดเวลา แต่ก็ควรใช้เหตุผลมากกว่าอารมณ์   เพราะการแสดงความคิดเห็นด้วยการใช้เหตุผล จะช่วยให้มีข้อสรุปเป็นที่ยอมรับกันได้ โดยไม่ก่อให้เกิดความรุนแรง ที่จะมีผลให้เกิดความแตกแยกขึ้น
เมื่อมีความคิดเห็นเป็นของตนเอง และไม่ยอมตามความคิดเห็นของผู้อื่นง่าย ๆ  นอกจากจะมีเหตุผลเป็นที่น่าเชื่อถือกว่า ก็ต้องรู้จักรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่นอย่างมีสติสัมปชัญญะ ปราศจากอคติ และมีความอดทนอดกลั้นกับความคิดเห็นที่แตกต่าง
ต้องมองโลกในแง่ดีมีใจเปิดกว้างพร้อมจะยอมรับการวิพากษ์วิจารณ์จากผู้อื่น และพร้อมที่จะปรับปรุงตนเองอยู่เสมอ
ต้องรู้จักการประนีประนอม มากกว่าที่จะดึงดันเอาชนะกันโดยอาศัยการขู่เข็ญบังคับให้อีกฝ่ายหนึ่งยอมรับเงื่อนไขของฝ่ายตนฝ่ายเดียว
ทั้งนี้ จะต้องมีความรู้ ความเข้าใจ และปฏิบัติในเรื่องสิทธิเสรีภาพอย่างมีขอบเขต   เพราะโดยวิสัยของมนุษย์ย่อมจะมีความเห็นแก่ตัวเห็นแก่ได้ ทำให้การดำเนินชีวิตในสังคมมีการกระทบกระทั่งและละเมิดสิทธิเสรีภาพของผู้อื่น

[กรณีวิเคราะห์ไพ่ Two of Swords เป็นสภาวะที่เกิดขึ้นอยู่ภายในใจ อีกลักษณะหนึ่ง   แม้จะเป็นความขัดแย้งเช่นกัน แต่ก็ต่างกันกับไพ่ Five of Wands ที่แสดงออกมาภายนอก หรือเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น]


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น